Piezotome là gì? vì sao nên nhổ răng bằng Piezotome?

piezotome là gì?

Là sản phẩm hiện đại, tối ưu góp phần đánh dấu bước tiến vượt bậc của công nghệ Nha khoa, máy Piezotome được các bác sĩ tư vấn, chỉ định và bệnh nhân lựa chọn để hạn chế tối đa đau, chảy máu sau nhổ răng.

Sự biến đổi tần số của các bước sóng siêu âm mang đến sự êm dịu trong suốt quá trình phẫu thuật, giúp tái tạo tế bào một các tối ưu, giảm đau hiệu quả sau khi nhổ răng, hỗ trợ quá trình lành thương nhanh chóng.

1. Piezotome là gì?

NHỔ RĂNG BẰNG SÓNG SIÊU ÂM PIEZOTOME CÓ GÌ KHÁC?

Vào năm 2007, nhà khoa học Acteon-Satalec đã phát minh ra công nghệ Piezo -Ultrasonic sử dụng trong lĩnh vực nha khoa, đã mở ra kỷ nguyên mới.

Piezotome là sự kết hợp hoàn hảo của hai chế độ Piezotome và Newtron + màn hình cảm ứng thân thiện. Trang thiết bị được điều khiển bằng chân, có thể kích hoạt theo từng nấc năng lượng giúp rút ngắn thời gian thực tế và mức năng lượng siêu âm được điều chỉnh chính xác trong quá trình phẫu thuật.

Hệ thống bơm nhu tự động chất lượng cao giúp cho việc phun nước hoàn hảo làm cho các mũi cắt không bao giờ rơi vào tình trạng quá nóng và không gây rủi ro về hoại tử tế bào xương khi làm phẫu thuật.

Piezotome hỗ trợ đắc lực cho các bác sĩ trong phẫu thuật xương, mở xương, tạo hình xương, nâng xoang hàm… và nhổ răng; Những ca phẫu thuật răng khôn hàm dưới khó, ống răng dưới nằm sát chân răng khôn việc lên kế hoạch phẫu thuật răng khôn và cắt xương bằng máy phẫu thuật siêu âm làm giảm tối đa nguy cơ tổn thương thần kinh và mạch máu.

⁃ Sử dụng máy phẫu thuật siêu âm làm giảm lượng sưng nề, khít hàm và cường độ đau sau 24h phẫu thuật.

⁃ Ưu điểm chính của kỹ thuật này là cắt chính xác, có chọn lọc, tránh tổn thương gây ra do nhiệt, rất ít làm tổn thương cấu trúc mô mềm, giảm chảy máu trong quá trình phẫu thuật.

2. Nguyên lý hoạt động?

Mũi khoan mỏng và mảnh từ 0,2 – 0,5 mm rung theo nguyên lý của sóng siêu âm với tần số chọn lọc từ 28 – 36 Khz chỉ tác động lên mô cứng và bảo vệ mô mềm không bị tổn thương, vì vậy gây sang chấn tối thiểu cho bệnh nhân giúp quá trình lành thương sau nhổ răng nhanh hơn, bảo tồn xương ổ răng tối đa và ít khó chịu hơn sau nhổ răng.

Bác sĩ nhẹ nhàng đưa đầu máy siêu âm đi xung quanh chân răng thì các dây chằng xung quanh răng sẽ tự đứt như khi lấy cao răng.

3. Vì sao nên nhổ răng bằng Piezotome?

4 tiêu chí để thấy được sự khác biệt vượt trội giữa công nghệ nhổ răng thế hệ mới Piezotome so với phương pháp nhổ răng truyền thống:

 KHÔNG ĐAU: Khác với phương pháp nhổ răng khôn bằng các dụng cụ kìm, bẩy trước kia, Công nghệ Piezotome với tác động của sóng siêu âm bao quanh vùng răng cần nhổ, bóc tách mô, nướu khỏi chân răng một cách nhẹ nhàng nhất, và việc loại bỏ chân răng ra khỏi mô nướu hết sức đơn giản.

• AN TOÀN: Công nghệ nhổ răng siêu âm Piezotome hầu như không tác động vào dây thần kinh, mạch máu quanh vùng chân răng, mà xác định chính xác vị trí răng cần nhổ, định hình được chính xác cấu trúc xương hàm để giúp cho việc nhổ răng an toàn.

 RÚT NGẮN THỜI GIAN NHỔ RĂNG: Nhờ ứng dụng năng lượng sóng siêu âm để cô lập chân răng và nướu giúp việc nhổ bỏ chân răng diễn ra dễ dàng hơn. Toàn bộ quá trình nhổ răng không đau Ultrasonic 5P diễn ra chỉ từ 15 – 30 phút. Khách hàng dường như không kịp cảm nhận được cảm giác khó chịu, đau đớn trong suốt quá trình thực  hiện.

• NHANH LÀNH THƯƠNG: Với tác động khóa mạch máu nhanh chóng, tối ưu, giúp cho những tổn thương tức thời hay sau đó từ việc nhổ răng được hồi phục tối ưu.

Trước những ưu điểm vượt trội, Piezotome nhận được đánh giá cao của giới chuyên môn và là sự lựa chọn hàng đầu trong kỹ thuật nhổ răng.

Gọi điện thoại
0935716772