Lợi ích của máy tăm nước trong chăm sóc răng miệng !

lợi ích của máy tăm nước

So với các dụng cụ giúp vệ sinh răng miệng như dùng tăm, chỉ nha khoa, bàn chải đánh răng thì máy tăm nước là tên gọi còn khá xa lạ với nhiều người. Máy tăm nước được đánh giá cao bởi không chỉ khả năng làm sạch răng miệng cao, loại bỏ triệt để vi khuẩn mà còn dễ dàng sử dụng, tránh tình trạng khiến thưa răng hay bị chảy máu nướu như khi dùng tăm xỉa răng. Vậy máy tăm nước lợi ích cho việc chăm sóc răng miệng như thế nào? Bài viết sẽ giúp bạn đọc trả lời thắc mắc này.

1.Máy tăm nước là gì? Máy tăm nước dùng để làm gì?

máy tăm nước

Máy tăm nước là một thiết bị giúp làm sạch răng miệng bằng nước. Tăm nước sử dụng lực nước của các đầu xịt, bắn ra một tia nước nhỏ để bạn điều chỉnh tia nước này vào kẽ răng và nướu để lấy hết thức ăn thừa và mảng bám ở kẽ răng, nướu và khoang miệng, giúp ngăn chặn hình thành cao răng và các vi khuẩn gây sâu răng. Tia nước xịt ra rất dịu nhẹ nên không có nguy cơ gây chảy máu nướu .

Hiện nay có 2 loại máy tăm nước chính là loại máy tăm nước cắm điện trực tiếp để dùng và loại máy tăm nước chạy bằng pin hoặc sạc pin.

2.Cách sử dụng máy tăm nước

Tăm nước hoàn toàn không thể thay thế cho việc đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa. Tuy nhiên có thể sử dụng thêm tăm nước trước hoặc sau đó.

Các bước sử dụng máy tăm nước:

Bước 1: Đổ đầy bình chứa nước của máy với nước ấm. Sau đó đặt đầu máy vào miệng.

Bước 2: Bật máy lên và bắt đầu công việc rửa sạch răng. Giữ tay cầm luôn vuông góc 90° so với bề mặt răng để phun nước. Dòng nước chảy ra liên tục đều đặn sẽ rửa trôi mảng bám ở vùng kẽ răng.

Nên bắt đầu từ phía xa của răng sau cùng. Thực hiện theo một vòng tròn hết toàn bộ các răng. Nên tập trung vào vùng cổ răng, sát đường viền nướu và vùng kẽ răng. Thông thường, quá trình dùng máy cho toàn bộ miệng sẽ mất tầm 2 phút.

Bước 3: Sau khi thực hiện xong, đổ phần nước còn dư trong bồn chứa và làm sạch nước trong máy. Mục đích để tránh vi khuẩn phát triển bên trong.

https://youtu.be/2BnEV6DVqhY

3.Lợi ích khi dùng máy tăm nước

Máy tăm nước có thể giải quyết những nhược điểm của chỉ nha khoa như:

  • Máy tăm nước có thể tiếp cận được sâu vào khu vực bên trong hàm mà sẽ khó làm sạch bằng chỉ nha khoa.
  • Máy dễ sử dụng, đặc biệt đối với những người đang trong thời gian niềng răng. Dùng chỉ nha khoa khiến khó khăn và vướng víu, hay bị mắc sợi chỉ nha khoa vào kim loại khi làm sạch. Trong trường hợp đó thì tia nước sẽ len lỏi được vào niềng và giúp làm sạch răng miệng tốt hơn.
  • Nhà sản xuất cũng đã thiết kế đầu chỉnh nha chuyên dụng dành riêng để làm sạch xung quanh niềng răng, tăng hiệu quả vệ sinh răng miệng cho những ai đang niềng răng.
  • Tia nước từ tăm nước rất dịu nhẹ nên có thể cải thiện sức khỏe nướu, không gây kích thích, tổn thương, chảy máu nướu, làm thưa răng như dùng tăm.
  • Nếu bị khô miệng: Nước bọt giúp bạn tiêu hóa thức ăn và hạn chế hoạt động của các vi khuẩn trong miệng. Khi tuyến nước bọt không tiết đủ nước bọt, miệng sẽ bị khô và dễ gặp các tình trạng như lở loét, có mảng bám, nhiễm nấm… máy tăm nước giúp bổ sung thêm độ ẩm cho miệng và loại bỏ mảng bám hình thành do khô miệng.

lợi ích của máy tăm nước

Sử dụng tăm nước là một trong những cách dễ và tự nhiên nhất để giúp răng trở nên trắng sáng. Tăm nước tạo ra những tia nước nhỏ đủ mạnh để đánh bay những mảng bám sót trên răng khiến răng trở nên vàng ố và không gây bất kỳ tổn thương nào như những phương pháp thông thường.

Tăm nước sẽ giúp tẩy sạch mảng bám và vi khuẩn ẩn dưới đường nướu răng nguyên nhân gây ra hơi thở có mùi và mang lại cảm giác sảng khoái.

Gọi điện thoại
0935716772