NHỔ RĂNG BẰNG SÓNG SIÊU ÂM PIEZOTOME CÓ GÌ KHÁC?

NHỔ RĂNG BẰNG SÓNG SIÊU ÂM PIEZOTOME CÓ GÌ KHÁC?

Nha khoa hiện đại ngày nay đã có sự tiến bộ vượt bậc về việc kiểm soát đau, cũng như kiểm soát các biến chứng trong và sau khi nhổ răng. Và công nghệ nhổ răng bằng sóng Piezotome đang được quảng cáo như một giải pháp nhổ răng tốt nhất. Không đau – không sưng – không chảy máu… Vậy sự thực có phải như vậy không? Thông tin bài viết dưới đây sẽ có giải đáp thỏa đáng cho bạn.

Nhổ răng bằng sóng siêu âm Piezotome là như thế nào?

Các bước thực hiện nhổ răng trong miệng thường là:

– Bác sĩ sát khuẩn, gây tê, rạch vạt lợi (nếu cần).

– Mở xương – chia cắt thân răng – chia chân răng (nếu cần).

– Sử dụng kìm, bẩy để lấy chiếc răng ra ngoài, khâu đóng và hậu phẫu.

Trong các bước trên thì bước mở xương – chia cắt thân chân răng theo cách làm truyền thống sẽ sử dụng tay khoan thẳng hoặc gập góc. Và Piezotome nếu sử dụng thì sẽ thay thế tay khoan tham gia vào bước này.

Piezotome cũng là một dụng cụ cắt, thay vì sử dụng lực ma sát gây ra do chuyển động xoay của mũi khoan thì nó sử dụng năng lượng rung siêu âm ở tần số cao và nước tưới. Như vậy Piezotome thay thế cho tay khoan là 1 bước trong cả cuộc nhổ răng kéo dài, chứ nó không một mình nhổ được chiếc răng, hay có khả năng rung làm đứt dây chằng nha chu để gắp răng ra dễ dàng.

Trường hợp nên nhổ răng bằng sóng siêu âm Piezotome

NHỔ RĂNG BẰNG SÓNG SIÊU ÂM PIEZOTOME CÓ GÌ KHÁC?

Bảo tồn răng thật là nguyên tắc luôn được ưu tiên và cần tuân thủ khi điều trị các bệnh lý nha khoa. Tuy nhiên, với một số trường hợp cần bắt buộc phải nhổ bỏ răng. Cụ thể như sau:

– Răng bị sâu, viêm tủy, viêm chóp và áp xe nghiêm trọng

– Chân răng bị lung lay do va đập, không nẹp lại được

– Răng mọc lệch, mọc ngược, mọc bất thường

– Răng khôn mọc sai hướng, bị gãy vỡ nặng

– Nhổ răng để hỗ trợ niềng răng

Đặc điểm nhổ răng bằng máy piezotome

NHỔ RĂNG BẰNG SÓNG SIÊU ÂM PIEZOTOME CÓ GÌ KHÁC?

+ Thời gian: Nhổ răng bằng máy Piezotome gồm cả giai đoạn gây tê và loại bỏ từng phần của răng chỉ mất vài phút. Thời gian thực hiện ngắn vì vậy việc đóng nướu có thể thực hiện tức thì. Khi nhổ răng bằng máy Piezotome vẫn ăn uống được bình thường, trong thời gian ngắn hơn so với cách nhổ răng thông thường.

+ Không gây biến chứng: Phương pháp nhổ răng bằng máy piezotome là phương pháp chỉ tác động lên mô cứng (phần răng bị loại bỏ). Nó sẽ không tác động tới các mô mềm hay xương hàm. Vì vậy sẽ không gây biến chứng phần khác quanh chân răng khi nhổ răng.

+ Về tê bì môi má sau nhổ: nhổ bằng sóng siêu âm giảm tỷ lệ tê bì. Do piezotome bảo vệ mô mềm khi cắt, tuy nhiên việc tổn thương thần kinh còn nhiều nguyên nhân khác chứ không phải chỉ ở bước khoan cắt. Chúng ta chỉ giảm được nguy cơ chứ không biến mất hoàn toàn được nguy cơ này.

+ Về độ há miệng: Nhổ sử dụng Piezotome cũng giảm hơn so với nhổ răng sử dụng tay khoan cắt.

+ Về sưng nề: Piezotome với đặc điểm không gây tổn thương các mô mềm xung quanh chân răng, vì vậy sẽ giúp các trường hợp nhổ răng có chân răng lớn cần tiến hàng khâu lại sau khi nhổ để giúp vết thương chóng lành.

Như vậy các bạn có thể thấy, nhổ răng bằng piezotome giảm được các vấn đề như đau, sưng, tê bì sau nhổ. Tuy nhiên, giảm chứ không hoàn toàn là không có đau, sưng hay tê bì. Các bạn cần chuẩn bị tốt để có các biện pháp hỗ trợ sau nhổ như chườm đá, ăn nhẹ, uống thuốc đầy đủ.

Địa chỉ nhổ răng không đau bằng máy siêu âm piezotome

Nếu bạn đang tìm cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện nhổ răng bằng máy piezotome thì Nha khoa thẩm mỹ Thanh Tú chính là lựa chọn phù hợp nhất với bạn. Với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại sẽ là địa chỉ uy tín để bạn yên tâm thực hiện phương pháp nhổ răng không đau bằng máy siêu âm piezotome.

Gọi điện thoại
0935716772